Bài giảng Đồ họa máy tính - Giới thiệu - Ma Thị Châu

pdf 22 trang hapham 3170
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Đồ họa máy tính - Giới thiệu - Ma Thị Châu", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pdfbai_giang_do_hoa_may_tinh_gioi_thieu_ma_thi_chau.pdf

Nội dung text: Bài giảng Đồ họa máy tính - Giới thiệu - Ma Thị Châu

  1. Đồ họa máy tính (Computer Graphics) Giới thiệu 1 9/13/2011 Ma Thị Châu - PTN NM
  2. Giới thiệu môn học  Giảng viên: Ma Thị Châu – Phòng thí nghiệm HMI, phòng 303, E3  Email: chaumt@vnu.edu.vn  Website môn học: Chọn môn: Đồ họa máy tính 2 9/13/2011 Ma Thị Châu - PTN NM
  3. Đồ họa máy tính Tạo ra, lưu trữ và thao tác với các bức ảnh nhân tạo dựa trên mô tả hoặc mô hình 3 9/13/2011 Ma Thị Châu - PTN NM
  4. Mục tiêu môn học Kết thúc thành công môn học, sinh viên sẽ: – hiểu các nguyên lý cơ bản của đồ họa máy tính hiện đại – hiểu kiến thức hình học bên dưới các mô hình 3 chiều – hiểu vấn đề hiệu năng khi vẽ các mô hình 3D – có thể xây dựng một chương trình hiển thị một cảnh 3 chiều sử dụng OpenGL và C/C++ – có thể làm hoạt hình các mô hình 3D và áp dụng ánh sáng và texture để tăng tính hiện thực 4 9/13/2011 Ma Thị Châu - PTN NM
  5. Nội dung khóa học - Giới thiệu các thuật toán cơ bản của ĐHMT - Mô tả lại qui trình ĐHMT từ khâu mô hình hóa cho đến khi hiển thị - Giới thiệu một số kiến thức cơ bản để lập trình OpenGL 5 9/13/2011 Ma Thị Châu - PTN NM
  6. Nội dung khóa học ( ) – Lập trình và các thuật toán đồ họa – Các cấu trúc dữ liệu đồ họa – Màu sắc và thị giác con người – Các cấu trúc hình học, mô hình hóa và kết xuất đồ họa (rendering) 6 9/13/2011 Ma Thị Châu - PTN NM
  7. Nội dung khóa học Không phải là!  Các chương trình vẽ (Adobe Photoshop)  Các chương trình thiết kế hỗ trợ bởi máy tính (AutoCAD)  Các chương trình tạo mô hình (3D Studio MAX)  Các chương trình tạo hoạt ảnh (Digimation) 7 9/13/2011 Ma Thị Châu - PTN NM
  8. Kiểm tra đánh giá Chuyên cần  Điểm danh  Đăng kí chuẩn bị bài có trình bày  Đặt các câu hỏi phản biện khi có thảo luận Thi giữa kỳ Thi cuối kỳ 8 9/13/2011 Ma Thị Châu - PTN NM
  9. Ứng dụng Giao diện người dùng Sử dụng hàng ngày 9 9/13/2011 Ma Thị Châu - PTN NM
  10. Ứng dụng Vẽ biểu đồ Trong kinh doanh, khoa học, công nghệ 10 9/13/2011 Ma Thị Châu - PTN NM
  11. Ứng dụng Vẽ bản đồ Từ việc thu thập các dữ liệu tự nhiên 11 9/13/2011 Ma Thị Châu - PTN NM
  12. Ứng dụng Dựng ảnh y tế Nguồn hỗ trợ tài chính dồi dào Thúc đẩy mối liên hệ giữa đồ họa và video, dữ liệu quét 12 9/13/2011 Ma Thị Châu - PTN NM
  13. Ứng dụng Trực quan hóa khoa học Mô phỏng các hệ thống vi mô cũng như vĩ mô 13 9/13/2011 Ma Thị Châu - PTN NM
  14. Ứng dụng Giải trí Tạo hoạt ảnh Động lực phát triển chủ yếu 14 9/13/2011 Ma Thị Châu - PTN NM
  15. Ứng dụng Giải trí ĐHMT rất quan trọng với trò chơi điện tử 15 9/13/2011 Ma Thị Châu - PTN NM
  16. Ứng dụng Với thiết kế hỗ trợ bởi máy tính (CAD) 16 9/13/2011 Ma Thị Châu - PTN NM
  17. Ứng dụng khác? 17 9/13/2011 Ma Thị Châu - PTN NM
  18. Công nghệ hiển thị 18 9/13/2011 Ma Thị Châu - PTN NM
  19. Công nghệ hiển thị Hệ thống hiển thị vectơ – kỹ thuật quét ngẫu nhiên 19 9/13/2011 Ma Thị Châu - PTN NM
  20. Công nghệ hiển thị Thiết bị đồ họa mành 20 9/13/2011 Ma Thị Châu - PTN NM
  21. Thiết bị hiển thị vecto vs. thiết bị hiển thị mành Liệt kê những loại thiết bị hiển thị mà đã từng biết 21 9/13/2011 Ma Thị Châu - PTN NM
  22. Phần thảo luận buổi sau: 1. Lịch sử ĐHMT (01 sv – presentation 15p) 2. Các khái niệm cơ bản của ĐHMT (01 sv - presentation 15p) 3. Luồng xử lý đồ họa (01 sv –presentation 15p) 1 nhóm làm trợ giảng dạy OPENGL 06 người – Dạy thông qua ví dụ - Ra bài tập tương ứng - Kiểm tra bài tập - Bắt đầu từ buổi học thứ 4 22 9/13/2011 Ma Thị Châu - PTN NM